Thứ Hai, tháng 3 11, 2024

Thế giới hoàn mỹ FAM hướng dẫn tân thủ, hồi ức ngọt ngào!

 Chào các bạn.

Khi đọc các dòng này thì mình chắc chắn 100% máy chủ TghmFAM đang hoạt động và bạn đã từng chơi game thế giới hoàn mỹ (TGHM) rồi!

Đa phần ae vào máy chủ TghmFAM để tìm lại những ký ức giai đoạn thanh xuân của mình.

Những lần lẻ loi bay khắp bản đồ ngắm cảnh do thiếu tiền dịch chuyển, hay hóng đủ đội để kéo nhau đi hang làm tu chân, lại có những trận CTC nảy lửa lag tung màn hình, hay đôi lúc nằm ngẫm nghĩ về cuộc đời khi đợi VL tới hồi sinh...

Có những lần vũ mang nổ crit khiến boss đuổi cả team chạy rẽ đất, hay những lần rớt khuông hoàng kim khiến con tim đập liên hồi.

Có những người ae lúc nào cũng có nhau, nhường nhau từng tấm phù máu, hay đôi lúc rung động bởi 1 bóng hồng trong game.

Có lẽ lúc đó bạn đang học cấp 3 (tuổi 89-91) hay đang là sv đại học (tuổi 85-88) hoặc mới đi làm...

Số ít là tuổi sau 9x trải nghiệm ở giai đoạn mùa 2 của TGHM (TGHM2-2010). Dù ở tuổi nào đi nữa thì tất cả chúng ta có mặt ở đây đều để hoài niệm lại những ký ức mà có bao nhiêu tiền cũng không thể quay lại được.

Tuy nhiên, trước khi hướng dẫn mình xin nhắc lại các bạn 1 chút. Kỷ niệm ingame vẫn còn đó (âm thanh, hình ảnh, maps, quái...) nhưng những người ae cũ thì giờ đã mỗi người 1 nơi rồi.

Vì vậy nên chúng ta hãy xác định rằng chơi lại TGHM sẽ không thể tìm lại chính xác 100% kỷ niệm, mà hãy chỉ hoài niệm cũ và xây dựng những kỷ niệm mới với những người chơi mới, đều là những người mong muốn tìm lại cảm giác xưa giống bạn.

ADM đang cố gắng xây dựng một sân chơi đảm bảo cho bạn về sự ổn định lâu dài, không quá tốn thời gian vì chúng ta đều phải đi làm, phải lo cho gia đình và có cuộc sống riêng của mình.

Sân chơi chỉ giúp bạn thêm hương vị cuộc sống và giúp bạn tránh xa rượu bia cờ bạc gái gú chứ ko thể thay thế cuộc sống của bạn.

Lưu ý tân thủ:

1. Trước tiên bạn cần xác định hiện tại chúng ta đang chơi là TGHM2 (Giai đoạn 2 kể từ 2010 trở về sau do DECO phát hành chính thức chứ ko phải bản đầu tiên 2007 do Quang Minh phát hành) nên sẽ có rất nhiều nhân vật mới, vật phẩm mới, vũ khí mới, set đồ mới....

Vì vậy bạn cần bình tĩnh tìm hiểu từ từ để tránh sốc như mình lúc bắt đầu chơi lại sau 15 năm. Các class mới đều có ưu nhược điểm riêng của nó tuy nhiên ADM đã cân bằng hợp lý để không class nào có thể cân cả thế giới.

2. ADM đã cố gắng đáp ứng đủ cho bạn lên đồ bằng việc hàng ngày chỉ cần chơi khoảng 1-2 tiếng là được. Nhận quà và làm nhiệm vụ hàng ngày để tích lũy điểm đổi đồ

3. Game đã thiết kế hợp lý để khi nạp chỉ hỗ trợ thêm cho chúng ta nhanh hơn chứ không thể nạp là full đồ. Nên các bạn yên tâm chơi dù không cần nạp.

4. Xác định chơi hoài niệm đi làm nv như xưa và đi khám phá thế giới. Sẽ có những niềm vui riêng để có thể giao lưu đc với số đông người chơi khác và có thể tham gia các event pk Bang phái hay tranh đoạt các lãnh thổ hoặc những event để nhận knb thay vì phải nạp.

5. Xác đinh chơi hòa đồng thì bạn cần khoảng 1 tuần để làm quen lại với các thao tác game cũng như đẩy nhân vật của mình lên level-100 chuyển sinh 2(cs2) trong bài hướng dẫn cày level phía sau. Lúc đó bạn mới chính thức bước vào con đường tu chân của mình và hòa chung được với cộng đồng gameFAM.

Các lưu ý và thuật ngữ cơ bản cho người mới chơi:

1. Kim nguyên bảo (knb) nạp mới có và mua đồ ở shop O ở tab Càn khôn

2. Hồng nguyên bảo (hnb) làm event, quà, mua ở NPC tạp hóa bằng gold. Giá ~520k gold/hnb

3. Phù: phù máu và mana cơ bản (màu vàng lúc mới vào được cho rất nhiều và sau làm nv hàng ngày, điểm danh hàng ngày cũng sẽ có rất nhiều) có thể ghép thành phù cao cấp hơn ở NPC Vượng Tài. Giúp người chơi nhàn hơn k phải uống máu mà phù sẽ tự động hồi máu hoặc mana ngay lập tức trong khoảng thời gian nhất định. Cách dùng, kéo lên ô tương ứng hoặc bấm chuột phải và OK để đeo. Lưu ý: khi đeo phù mới lên, phù cũ sẽ bị mất mà k đc cộng dồn.

4. Rương bảo vật: có được từ quà hàng ngày sau khi cs2. Có được từ săn boss....mở ra những nguyên liệu hỗ trợ việc thăng cấp trang bị sau này.

5. Đá dịch chuyển: click chuột phải nó sẽ hiện ra bản đồ M và hiện các điểm đến ngay lập tức giúp bạn di chuyển nhanh

6. Thẻ triệu hồi tổ đội. Khi 40 trở lên và đang pt. Nhân vật sử dụng thẻ thì các đồng đội khác (ko trong trạng thái chiến đấu) sẽ có quyền lựa chọn dịch chuyển tới cạnh bạn.

7. Thú cưỡi: giúp di chuyển nhanh hơn. ADM cho sẵn 2 con Gấu và Cáo. Các bạn đến NPC Người huấn luyện thú để ấp ra và bấm P để kéo xuống phím nhanh để sử dụng

8. PHK: phi hành khí, có được ở nv level-10. Về sau bạn có thể sưu tầm thêm được các phk nhanh và đẹp hơn.

Hướng dẫn tân thủ: Cày level máy chủ TghmFAM.

Mục tiêu:
Đạt cấp 100 cs2 để mỗi ngày sẽ được làm nv nhận free 20hnb

1. Đăng nhập tạo nhân vật và bắt đầu làm nhiệm vụ như hướng dẫn ingame để bắt đầu khám phá TGHM. Từ level20 trở đi, bạn sẽ được hỗ trợ thưởng thêm level ở rương quà phía trên màn hình ở các mốc level lẻ 5,10 để mỗi 10level bạn chỉ cần cày thêm 1level nữa để lên được mốc quà tiếp theo. Ngoài ra có quà mốc level 40 50 60... Ở NPC Sứ giả Hoàn mỹ. Nhớ nhận không sẽ mất nếu qua mốc level cao hơn.

2. Khi đạt tới 9x là bạn có thể chế đồ mesa (full đồ level 85) ở lò luyện có tọa độ 166 333. Nguyên liệu để chế đồ tương ứng được đổi tại NPC Vượng Tài từ 140 đồng long lệnh mà ADM cho sẵn khi đạt mốc.

3. Long châu ép đồ và vé đổi lấy ngọc khảm cũng đc cho sẵn nên bạn có thể up đồ lên cho khỏe và có thể solo tu chân cho tới lúc đạt level100 và làm nhiệm vụ chuyển sinh 1. Kiểu dạng reset về level1 và cày lại để được nhiều điểm cộng hơn. Tuy nhiên. Long châu này là khóa nên chỉ up đc đồ đã Thiên nhân hợp nhất. Vì vậy bạn cần mua vé thiên nhân hợp nhất bằng 3hnb để cố định vật phẩm. Sau đó up lên cộng bằng long châu tương ứng ở NPC Trưởng lão ở các thành.

4. Sau khi cs1, kinh nghiệm lúc cày lại từ level1 trở lên sẽ đc x4, và cs2 kinh nghiệm sẽ được x8 nên việc cày 100level đầu tiên luôn là vất vả nhất còn 2 lần sau thì đơn giản hơn rất nhiều. Để giảm vất vả cho quá trình này thì xin vào Guild để có thể dùng nhân vật Quốc Vương hỗ trợ quá trình bootlevel là 1tips cho bạn.

5. Lưu ý là Cẩm nang bao hoàn toàn miễn phí giúp các bạn mạnh hơn nên chúng ta cứ mạnh rạn xài thoải mái vì sau mỗi ngày đăng nhập đều được free thêm.

6. Nếu có khả năng, bạn có thể chơi 3-5 class khác nhau luôn để pt để kéo liền 1 lúc giúp solo hang tu chân nhẹ nhàng hơn và đương nhiên nhiều acc là 1 lợi thế cho về sau. Các class phụ sẽ buff nguyên liệu để main chính lên đồ được nhanh hơn.

Cảm ơn người chơi yêu mến máy chủ TghmFAM đã đóng góp bài viết này!

Thông tin:
Facebook: https://www.facebook.com/tghmfam
Trang chủ: https://tghm.gamefam.org
Zalo (gamefam.org): https://zalo.me/g/pibjfy206
Email: hotro@gamefam.org
discord: https://discord.gg/cRM7TNDAGs


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trò chơi "nhập vai" dành cho giới nhà giàu Trung Quốc: Khi game giải trí vô hại dần biến tướng thành nơi "tuyển phi" trá hình của các "cậu ấm, cô chiêu"

  Trào lưu “nhập vai” mới mẻ những năm gần đây đã và đang chiếm được rất nhiều cảm tình của giới trẻ xứ Trung, song bên cạnh tính giải trí...